Sáng ngày 19 tháng 12, Trường mẫu giáo Hoa Hồng tổ chức họat động trải nghiệm " Vui cùng chiến sĩ". Chương trình nhằm chào mừng ngày thành lập "Quân Đội Nhân Dân Việt Nam". Đây là một ngày hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh sự đóng góp to lớn của các anh bộ đội cụ Hồ.

         Chương trình "Vui cùng chiến sĩ"  mang đến cho các bé một sân chơi bổ ích và lý thú. Các bé vừa được vui chơi, trải nghiệm, tập làm những chú bộ đội tí hon. Đồng thời trẻ biết được công lao to lớn của anh bộ đội cụ Hồ.

         Nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam xin kính gửi tới các anh bộ đội những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho các anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

         Năm học 2019 - 2020, một trong các nội dung trọng tâm đối với công tác chỉ đạo của phòng GD&ĐT xác định của bậc học mầm non đó là hoạt động trải nghiệm sáng tạo, qua đó nhằm bồi dưỡng những kỹ năng cơ bản, các phẩm chất cho trẻ, tiếp tục hình thành, phát triển nhân cách tốt cho trẻ mầm non... Trải nghiệm “Vui cùng chiến sĩ” của trường mẫu giáo Hoa Hồng là buổi sinh hoạt chuyên môn lần thứ 2 trong năm học của nhf trường, qua đó tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp giáo dục, chăm sóc trẻ trong nhà trường  cũng như các trường trong huyện.

Trực tiếp tham gia buổi hoạt động  trải nghiệm “Vui cùng chiến sĩ” ở trường mẫu giáo Hoa Hồng là trẻ  các khối 3-4 tuổi, 4-5 tuổi, 5 - 6 tuổi. Tại đây, các bé được giáo dục về truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, được trực tiếp tham gia sắm vai là các chiến sĩ ở các quân binh chủng như: Bộ binh, Pháo binh, Đặc công và Hải quân... Các “chiến sĩ tý hon” vô cùng háo hức, tự hào khi được khoác trên mình màu áo của các chú bộ đội thân thương.

         Giúp trẻ được thỏa sức làm chiến sĩ, buổi trải nghiệm được chia làm 3 phần chính. Phần đầu tiên là hoạt động "Chiến sĩ tài năng" vói các phần thi múa hát ca ngợi về chú bộ đội cụ Hồ.  Với phần thi này trẻ được trải nghiệm, mặc những trang phục của chú bộ đội hải quân, bộ binh...

        Tiếp nối hoạt động thứ nhất, ở hoạt động thứ hai, trẻ được thực sự thể  hiện năng khiếu của mình qua phần thi: " Năng khiếu chiến sĩ". 

Trong tiếng nhạc hùng tráng của các giai điệu bài hát ca ngợi về anh bộ đội Việt Nam, các chiến sĩ tý hon trong trang phục đặc trưng của các binh chủng đã thể hiện tài năng của mình làm những bưu thiếp, hình ảnh để tặng các chú bộ đội.

            Bộ đội ta kiên cường, hiên ngang trước mỗi kẻ thù. Nhưng với cuộc sống đời thường, họ luôn đoàn kết, gần gũi, yêu thương và hết mình vì nhân dân. Họ sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống hòa bình của đất nước. Thể hiện tình cảm, lòng biết ơn các anh, phần thứ ba của buổi trải nghiệm được các chiến sĩ tý hon của trường mẫu giáo Hoa Hồng thể hiện với màn đồng diễn rất vui tươi, hồn nhiên có tên gọi: “Chiến sĩ vui khỏe” đây chính là phần thi thứ ba.

            Những khó khăn, gian khổ và nguy hiểm, bộ đội ta vẫn vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Học tập theo tấm gương của các chú bộ đội, ở phần thứ ba, các chiến sĩ tý hon được thể hiện “Chiến sĩ vui khỏe” với các hoạt động vô cùng hấp dẫn. Tùy theo vai trò, yêu cầu của từng binh chủng, các đội có những nhiệm vụ khác nhau để thể hiện tài năng của mình. Bằng các mô hình, phương tiện kỹ thuật quân đội, các đồ dùng tự làm, các chiến sĩ tý hon được thử thách qua việc tái hiện lại chiến trường lịch sử của bộ đội ta, các yêu cầu trong chiến đấu... Mỗi hoạt động, trẻ phải thực sự phải khéo léo, nhanh nhẹn, biết cách sử dụng sức khỏe nhưng cũng rất cẩn thận, nhẹ nhàng, chính xác để hoàn thành nhiệm vụ như: Đội Đặc công phải trườn dưới dây thép gai, lên lấy cờ để cắm trên đồi A1 và hầm chỉ huy tướng Đờ Cát trên chiến trường Điện Biên Phủ; đội Bộ binh chuyển lương thực trên con đường khúc khuỷu, gồ ghề; đội Hải quân đi qua các cầu, bật qua các vòng thể hiện sự khó khăn, nguy hiểm của sóng biển để đưa những viên gạch về xây dựng đảo Trường Sa, Hoàng Sa... Nhiệm vụ nào cũng khó khăn, nguy hiểm nhưng được sự cổ vũ động viên kịp thời bằng các tràng pháo tay của đại biểu, phụ huynh và tinh thần hăng say, niềm khao khát, ước mơ làm chú bộ đội của trẻ, các chiến sĩ tý hon đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

           Tập luyện hàng ngày, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam nhưng bộ đội ta cũng rất yêu văn nghệ, thể dục thể thao. Vì thế, phần thứ năm để khép lại buổi trải nghiệm là chương trình “Vui cùng chiến sĩ”, trong đó có sự tham gia biểu diễn nhiệt tình của các chiến sĩ tí hon , giáo viên, cả phụ huynh và học sinh nhà trường. Qua các làn điệu được hòa cùng tiếng nhạc vui tươi, rộn ràng đã một lần nữa khuấy động không khí của buổi trải nghiệm, thu hút được sự quan tâm của tất cả mọi người tham dự. 

           Trải nghiệm “Vui cùng  chiến sĩ” ở trường Mẫu giáo Hoa Hồng đã tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin và đặc biệt hun đúc tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc đối với mỗi học sinh nhà trường.  Do có kế hoạch cụ thể và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của nhà trường, sự quan tâm của các đại biểu, sự say mê học tập của trẻ, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ, đồng nghiệp, sự động viên kịp thời của phụ huynh, buổi trải nghiệm “Vui cùng chiến sĩ” ở trường Mẫu giáo Hoa Hồng  đã thành công tốt đẹp. Hơn nữa thông qua hoạt động  đã được thu được những kết quả tích cực, trẻ được giáo dục một cách trực quan nhất về những phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, được trải nghiệm tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng kết hợp... Qua đó trẻ có cơ hội rèn luyện và phát triển vận động một cách vui tươi, bổ ích, đầy lý thú. Đặc biệt, trong ánh mắt trẻ thơ, chắc chắn đã đọng lại một tình cảm sâu sắc về hình ảnh chú bộ đội thân thương, gần gũi và tình yêu quê hương, đất nước cao đẹp.